Diễn Đàn Phật Giáo

Go Back   Diễn Đàn Phật Giáo KINH ĐIỂN-PHẬT HỌC PHẬT HỌC Phật Học Vấn Đáp

Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời  
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Old 29-09-2011, 11:34 AM
lionking1111's Avatar
lionking1111 lionking1111 is offline
Thành viên
Thành Viên Mới
 

Tên Thật: Minh Hoàng
Tham gia ngày: Apr 2011
Tuổi: 24
Bài gởi: 1
Thanks: 8
Thanked 3 Times in 1 Post
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 0 tổng số
Question Nghi thức trì tụng Chú Đại Bi cho Phật tử tại gia?

Kính thưa các đạo hữu,

Đệ là Phật tử tại gia, mặc dù chưa quy y cửa Phật và biết nhiều đến pháp Phật nhưng đệ luôn hướng đến phát nguyện tâm bồ đề để giải trừ những nghiệp báo của thân và giúp đỡ những phật tử chúng sanh. Đệ muốn trì tụng Chú Đại Bi để sám hối và hồi hướng tại gia thì nên làm theo nghi thức như thế nào là đúng và ngắn ngọn? Một ngày bao nhiêu thời và bao nhiêu lần là tốt nhất? Hiện tại đệ đang trì chú theo số câu mà đệ học thuộc tăng dần theo từng ngày, đệ đang tập trì chú 49 biến 1 thời. Đệ mong các đạo hữu hướng dẫn cho đệ.

Cám ơn đạo hữu rất nhiều!
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to lionking1111 For This Useful Post:
lenhho (07-02-2012), rootvd (04-01-2012), Tre xanh (02-10-2011)
  #2  
Old 29-09-2011, 10:05 PM
tiencq's Avatar
tiencq tiencq is offline
Thành viên
Thành Viên Gắn Bó
 

Tên Thật: Quang Tiến
Tham gia ngày: May 2010
Bài gởi: 102
Thanks: 2
Thanked 53 Times in 38 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 0 tổng số
Hòa Thượng Tuyên Hóa nói ngày nên tụng 108 biến, tôi thì cho rằng HT đang giảng cho các sư thầy và các vị có thời gian, còn nếu bạn đi làm thì sẽ không kịp. Tôi trì 7 biến mà mất đến khoảng 15 phút, nếu tụng 108 biến thì đến khoảng 4 tiếng. Vậy là phải có thời gian.
Tôi thì không có thời gian nên tụng ngày 7 biến thôi, có ngày đi làm rồi đi học về muộn thì không trì được.
Nếu có tượng Quan Âm 24 tay là tốt nhất, nếu không thì hình ngài cũng được. Tắm sơ mặc đồ sạch, ăn chay thì tốt nếu không tránh hành hẹ tỏi, tắt điện thoại tịnh tâm hướng thiện và thắp nhang nếu không có thì cũng không sao. Đầu tiên xướng danh vị Phật A Di Đà, sau đó các danh hiệu Bồ Tát và chư vi Phật đặc biệt QUan ÂM. Sau đến sám hối tội lỗi, hồi hướng công đức tới chúng sinh, nếu phát nguyện là rất tốt. Sau đó niệm chú.
Tôi xin có vài điều suy nghĩ thế này, chú Đại Bi tiêu trừ nghiệp thì các vong linh có ân mà còn quẩn quanh bạn cũng sẽ siêu độ. Nên tôi thấy tụng một thời gian thấy những vọng cầu thì thấy mình 0 may mắn như trước (có thể trước đây tôi cũng thờ cúng các vị thánh và tổ tiên và cầu xin các vi ấy nên có may mắn nho nhỏ), điều này các vị Hòa thượng gọi là thử thách, nhưng tâm được an, và không sinh sân hận, tránh được đọa đường ác. Tôi cho rằng đạo Phật là Đại Đạo, hướng chúng ta tích quả tốt và có hộ lực của Phật, chứ không phải như bình thường ta hay cúng cho các vị Thần khác để chờ giúp theo kiểu tôi dâng cúng thì Thần trả ơn ấy. Nếu vượt qua vấn đề này thì sẽ an lạc tự tại

thay đổi nội dung bởi: tiencq, 29-09-2011 lúc 10:14 PM.
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 5 Users Say Thank You to tiencq For This Useful Post:
Adam_ich (30-06-2012), GIÁC NGỘ (30-09-2011), lionking1111 (01-10-2011), rootvd (04-01-2012), Tre xanh (02-10-2011)
  #3  
Old 30-09-2011, 06:10 AM
HYMALAPSON's Avatar
HYMALAPSON HYMALAPSON is offline
::Administrator::
 

Tên Thật: HYMALAPSON
Tham gia ngày: Sep 2007
Bài gởi: 2,139
Thanks: 585
Thanked 792 Times in 482 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 33 tổng số
Về trì tụng chú đại Bi bạn có thể đọc thêm bài link dưới kick để coi một vài điều muốn chỉ bảo về chú đại bi

*Về nghi thức tụng niệm : bạn có thể đọc bài
NGHI THỨC TRÌ CHÚ ÐẠI BI

* Vấn đề ở đây là cách trì tụng và thay đổi hành vi là điều quan trọng nhất, cách trì thì trì nhất tâm vô chú. Thay đổi hành vi thì tất cả việc thiện đều làm , tất cả việc ác đều lánh có tâm chan hòa giúp đỡ mọi người đó là bạn đang hành trì đại bi.
Trích:
Nguyên văn bởi tiencq View Post
Tôi trì 7 biến mà mất đến khoảng 15 phút, nếu tụng 108 biến thì đến khoảng 4 tiếng. Vậy là phải có thời gian.
Đấy là do bạn hành trì thôi, có người trì 1 phút 1 biến hay 1 hơi thở 1 biến vậy. Nói chung trì chú thì tùy nghi có thời gian thì trì nhiều không có thời gian thì trì ít. ăn thua hành vi mình có thay đổi không ? tâm mình có đại bi không ?

Người trì chú là người đã quy ý tam bảo (quy y tâm) vì bạn tự nói trong chú đại bi đó "NAM MÔ HẮC RA ĐÁT NA ĐA RA DẠ RA, NAM MÔ...." nên không thể nói tôi CHƯA quy y nhưng tôi trì đại bi vì NAM MÔ : quy ngưỡng, quay về ..... quy ngưỡng ở đây là quy ngưỡng Phật pháp tăng tam bảo
Chữ ký cá nhân
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to HYMALAPSON For This Useful Post:
GIÁC NGỘ (30-09-2011), lionking1111 (01-10-2011), Tre xanh (02-10-2011)
  #4  
Old 30-09-2011, 10:20 AM
tiencq's Avatar
tiencq tiencq is offline
Thành viên
Thành Viên Gắn Bó
 

Tên Thật: Quang Tiến
Tham gia ngày: May 2010
Bài gởi: 102
Thanks: 2
Thanked 53 Times in 38 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 0 tổng số
Tôi không đồng ý với bạn Hymalapson ve viec tri 1 phút, những bậc đạo cao trì vậy thì được, còn chúng tôi mới bước vào không thể làm qua loa được, phài trì tụng hết, tụng một cách rõ ràng kèm theo tu sửa tâm hướng từ bi. Còn niệm 1 phút mà hết bài thì những người mới không nên.
Biết tu là sửa tâm, nhưng mà tụng là phải trang nghiêm, chí tâm chí thành. Có tôn trọng từng câu từng chữ của Phật thì mới đổi thay.
Trả Lời Với Trích Dẫn
Tổng số người đã gửi lời cảm ơn đến tiencq trong bài này là :
Tre xanh (02-10-2011)
  #5  
Old 30-09-2011, 11:07 AM
HYMALAPSON's Avatar
HYMALAPSON HYMALAPSON is offline
::Administrator::
 

Tên Thật: HYMALAPSON
Tham gia ngày: Sep 2007
Bài gởi: 2,139
Thanks: 585
Thanked 792 Times in 482 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 33 tổng số
Chí thành là gi ? Trang nghiêm là thế nào ? hành trì nhanh hay chậm cũng liên quan tới chí thành trang nghiêm à?

Mấy chú tiểu trong chùa lăng nghiêm và đại bi nhắm 1 con mắt ti hí 1 con mắt trì như gió, vậy không phải họ chấp mấy chú bằng này cấp kia nửa con mắt ha?

Liên quan gi tới việc chí thành hay trang nghiêm người ta hành trì nhiều thì được như vậy chứ ngày hành trì ngày không niệm còn chưa thuộc rặn từng câu từng chữ đương nhiên khác nhau . liên quan gi tới chí thành hay trang nghiêm ở đây. Đó là sự hành trì nhuần nhuyễn mà có được.

Trích:
Nguyên văn bởi tiencq View Post
tụng một cách rõ ràng kèm theo tu sửa tâm hướng từ bi.
2 vấn dề này khác nhau mà liên quan với nhau. Việc tụng chú là lý (lý thuyết) việc hành sự đại bi là sự( Thực hành) nên tu sửa thân tâm là hành động chứ không thể ngồi tụng chú mà có được . Sở dĩ ta tụng chú niệm phật, thiền để ta có định, định sanh huệ để từ đó hành động của chúng ta nằm trong cái huệ giải thoát, nằm trong sự từ bi đó mới là cái mà chư phật muốn truyền đạt qua câu tự giác và giác tha.
Chữ ký cá nhân
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to HYMALAPSON For This Useful Post:
lenhho (07-02-2012), Tre xanh (02-10-2011)
  #6  
Old 30-09-2011, 12:32 PM
tiencq's Avatar
tiencq tiencq is offline
Thành viên
Thành Viên Gắn Bó
 

Tên Thật: Quang Tiến
Tham gia ngày: May 2010
Bài gởi: 102
Thanks: 2
Thanked 53 Times in 38 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 0 tổng số
Trích:
Nguyên văn bởi HYMALAPSON View Post
Chí thành là gi ? Trang nghiêm là thế nào ? hành trì nhanh hay chậm cũng liên quan tới chí thành trang nghiêm à?

Mấy chú tiểu trong chùa lăng nghiêm và đại bi nhắm 1 con mắt ti hí 1 con mắt trì như gió, vậy không phải họ chấp mấy chú bằng này cấp kia nửa con mắt ha?

Liên quan gi tới việc chí thành hay trang nghiêm người ta hành trì nhiều thì được như vậy chứ ngày hành trì ngày không niệm còn chưa thuộc rặn từng câu từng chữ đương nhiên khác nhau . liên quan gi tới chí thành hay trang nghiêm ở đây. Đó là sự hành trì nhuần nhuyễn mà có được.



2 vấn dề này khác nhau mà liên quan với nhau. Việc tụng chú là lý (lý thuyết) việc hành sự đại bi là sự( Thực hành) nên tu sửa thân tâm là hành động chứ không thể ngồi tụng chú mà có được . Sở dĩ ta tụng chú niệm phật, thiền để ta có định, định sanh huệ để từ đó hành động của chúng ta nằm trong cái huệ giải thoát, nằm trong sự từ bi đó mới là cái mà chư phật muốn truyền đạt qua câu tự giác và giác tha.
Nói như bạn thì chẳng cần trì tụng làm gì? Tôi cho rằng bạn đang suy nghĩ cho người có thể vô niệm và đạt mức cao hơn. Còn những người mới bước vào mà bắt làm theo như bạn nói thì sẽ rối rắm thôi
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to tiencq For This Useful Post:
lenhho (07-02-2012), Tre xanh (02-10-2011)
  #7  
Old 30-09-2011, 12:37 PM
HYMALAPSON's Avatar
HYMALAPSON HYMALAPSON is offline
::Administrator::
 

Tên Thật: HYMALAPSON
Tham gia ngày: Sep 2007
Bài gởi: 2,139
Thanks: 585
Thanked 792 Times in 482 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 33 tổng số
Trích:
Nguyên văn bởi tiencq View Post
Nói như bạn thì chẳng cần trì tụng làm gì? Tôi cho rằng .......
Cho rằng như thế là không đúng mà cho rằng như vậy là chính xác



Tôi cho rằng bạn nói hành trì nhuần nhuyễn sẽ trì được lẹ còn chưa thuộc trì như cóc nhẩy dây thì nên trì chậm, chứ chẳng liên quan gi tới trang nghiêm hay cung kính ở đây cả

Tôi cho rằng nếu hành trì mà nhanh được thì nên hành trì vì như vậy sẽ bớt vọng và nói chung tùy duyên ai hành trì như nào được thì cố gắng hành trì như vậy chứ không bắt buộc nhanh hay chậm chậm rồi sẽ đi tới nhanh, rồi nhanh sẽ đi tới chậm , rồi chẳng còn chậm hay nhanh gi ráo

Tôi cho rằng, trì chú và niệm phật, thiền vvv... là công cụ để trụ tâm nhằm đưa tâm từ một niệm vào vô niệm

Đấy, cho rằng tôi muốn nói vậy mới chính xác, cho rằng như bạn BÓI về tôi như trên là ko đúng
Chữ ký cá nhân
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to HYMALAPSON For This Useful Post:
lenhho (07-02-2012), Tre xanh (02-10-2011)
  #8  
Old 30-09-2011, 01:08 PM
tiencq's Avatar
tiencq tiencq is offline
Thành viên
Thành Viên Gắn Bó
 

Tên Thật: Quang Tiến
Tham gia ngày: May 2010
Bài gởi: 102
Thanks: 2
Thanked 53 Times in 38 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 0 tổng số
Trích:
Nguyên văn bởi HYMALAPSON View Post
Cho rằng như thế là không đúng mà cho rằng như vậy là chính xác



Tôi cho rằng bạn nói hành trì nhuần nhuyễn sẽ trì được lẹ còn chưa thuộc trì như cóc nhẩy dây thì nên trì chậm, chứ chẳng liên quan gi tới trang nghiêm hay cung kính ở đây cả

Tôi cho rằng nếu hành trì mà nhanh được thì nên hành trì vì như vậy sẽ bớt vọng và nói chung tùy duyên ai hành trì như nào được thì cố gắng hành trì như vậy chứ không bắt buộc nhanh hay chậm chậm rồi sẽ đi tới nhanh, rồi nhanh sẽ đi tới chậm , rồi chẳng còn chậm hay nhanh gi ráo

Tôi cho rằng, trì chú và niệm phật, thiền vvv... là công cụ để trụ tâm nhằm đưa tâm từ một niệm vào vô niệm

Đấy, cho rằng tôi muốn nói vậy mới chính xác, cho rằng như bạn BÓI về tôi như trên là ko đúng
Cách đây 2 năm, khi mới trì chú Đại Bi thì có rất nhiều câu còn đọc sai rất nhiều, phải đọc đi đọc lại để chỉnh từng câu, đến một thời gian thì trì suôn hơn nhưng vẫn phải cầm Kinh sách, đến khi thuộc thì không cần cầm nữa, nhưng vẫn phải trì to, rõ ràng và vẫn điều khiển âm đọc cùng việc ngắt dòng, đến lúc thuộc cách thức và vẫn cứ giữ việc đó, nếu đến lúc đạt đến niệm mà vô niệm thì tốt biết mấy
Theo tôi, khi mới bước vào thì phải cầm Kinh sách đọc để xem giải thích về công, năng và các quy tắc trì tụng, làm theo như thế cho đến khi thuần thục trở thành một thói quen. Việc cố gắng gạt bỏ tham, sân, si và phát tâm từ bi thì lúc đầu tôi giữ được vài chục phút, một thời gian tăng lên vài tiếng, sau nữa tăng lên cho đến khi nào việc đó luôn theo mọi lúc mọi nơi. Nếu chưa đặt viên gạch đầu tiên mà đòi đặt các viên gạch thứ n thì đâu được
Trả Lời Với Trích Dẫn
Tổng số người đã gửi lời cảm ơn đến tiencq trong bài này là :
Tre xanh (02-10-2011)
  #9  
Old 30-09-2011, 01:21 PM
HYMALAPSON's Avatar
HYMALAPSON HYMALAPSON is offline
::Administrator::
 

Tên Thật: HYMALAPSON
Tham gia ngày: Sep 2007
Bài gởi: 2,139
Thanks: 585
Thanked 792 Times in 482 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 33 tổng số
Tôi cho rằng tùy chứ không phải ai cũng như bạn, tôi đã từng chứng kiến người ta học thuộc chú đại bi trong 3 ngày. Nên tôi cho rằng việc đặt viên gạch đầu tiên là tùy thuộc vào mỗi người chứ không thể có cách nghĩ tôi cho rằng tôi như vậy thì ai cũng như vậy.

Trích:
Nguyên văn bởi tiencq View Post
Hòa Thượng Tuyên Hóa nói ngày nên tụng 108 biến, tôi thì cho rằng HT đang giảng cho các sư thầy và các vị có thời gian, còn nếu bạn đi làm thì sẽ không kịp. Tôi trì 7 biến mà mất đến khoảng 15 phút, nếu tụng 108 biến thì đến khoảng 4 tiếng. Vậy là phải có thời gian.
Tôi thì cho rằng HT Tuyên Hóa giảng tùy duyên với mọi người chứ không riêng gi ai có thời gian hay không có thời gian. Tuy theo khả năng mỗi người mà hành trì chứ TÔI KHÔNG CHO RẰNG tôi làm được nhiêu đó thôi thì mọi người cũng vậy. TÔI CHO RẰNG NHƯ VẬY.

Vấn đề ở đây phải biết được thế giới bên ngoài đã rồi hay TÔI CHO RẰNG. Bạn đã thấy ai ngày đi làm tối thiền định 12 h chưa ? (6 h tối tới 6 h sáng). Bạn thấy ai ngày đi làm mà vẫn trì đủ 108 biến đại bi/ngày chưa . Bạn chưa thấy mà nên bạn mới cho rằng theo cái nhìn của bạn.

Thế giới rộng lớn lắm bạn ạ, hãy bước chân ra ngoài để thấy bầu trời lớn như nào thì sự cho rằng của bạn mới tương đối hợp lý
Chữ ký cá nhân
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 2 Users Say Thank You to HYMALAPSON For This Useful Post:
lenhho (07-02-2012), Tre xanh (02-10-2011)
  #10  
Old 30-09-2011, 08:35 PM
alphatran's Avatar
alphatran alphatran is offline
Nhóm Nghiên Cứu Phật Học
 

Tên Thật: Alpha
Tham gia ngày: May 2010
Tuổi: 34
Bài gởi: 70
Thanks: 20
Thanked 37 Times in 24 Posts
Say 'Thank You!' for this post. = 0 For This Post / 0 tổng số
Hai ông đừng ở đó mà woánh ... giá nhau từng câu chữ như thế,

Đi tìm một cuốn Kinh Đại bi tâm Đà ra ni mà đọc cho kỹ vào!

Link tham khảo: http://www.conduongtayphuong.com/KinhDaiBi.htm
Trả Lời Với Trích Dẫn
The Following 3 Users Say Thank You to alphatran For This Useful Post:
lenhho (07-02-2012), rootvd (04-01-2012), Tre xanh (02-10-2011)
Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời  


Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chủ đề giống nhau
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
SÁCH: Một trăm ngày niệm Phật & một trăm bài pháp que huong LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG 0 23-11-2010 05:23 PM
CHÚ LĂNG NGHIÊM-Hoà Thượng Tuyên Hoá em_lanh Kinh Bắc Tông 1 11-10-2010 05:03 PM
Kỷ Yếu Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng (Tập II) que huong LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG 0 07-10-2010 01:36 PM
Kỷ Yếu Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng (Tập I) que huong LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG 0 05-10-2010 10:56 AM
Giới Thiệu Sách Thể Hiện Hạnh Lành que huong LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG 0 25-05-2010 04:12 PM


Múi giờ GMT. Hiện tại là 08:34 AM.
+ Độ Phân Giải Chuẩn Của Website Site là 1366X768
+ phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.
+Mọi hình thức sao chép & Để lại NGUỒN đều được hoan nghênh
+Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng- Quan Âm Tu Viện,K2/77, Đường NAQ.
Khu phố 3, Phường Bửu Hòa, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Liên Hệ qua Mail tranquoctuanls@gmail.com
+ HOTLINE : 0977.374.742 (OR) 0988.18.38.11